APP TRÍCH XUẤT DỮ LIỆU TỪ DS PDF CỦA KHÁCH HÀNG CANON VIETNAM

BỐI CẢNH

Trong thời đại công nghệ đã thay đổi rất nhiều, một số công ty vẫn duy trì cách vận hành cũ theo hướng thủ công dẫn tới các lãng phí trong vận hành của khách hàng, khó triển khai các hoạt động cost down do nhà sản xuất phát sinh nhiều chi phí để duy trì vận hành hệ thống theo phương pháp thủ công

Ví dụ với hình thức xử lý DS xuất hàng từ hệ thống của Canon. Nhà cung cấp sẽ xác nhận thông tin giao hàng trên website và tải file DS xuống để in ra và gửi lại Canon khi giao hàng. Với hình thức này, phía Canon sẽ không ảnh hưởng gì vì các yêu cầu này đều nhằm đáp ứng hệ thống của phía Canon. Các thông tin DS mà nhà cung cấp đã xác nhận trên website sẽ được hệ thống của Canon xác nhận lại bằng hình thức scan bar code hoặc QR code trên phiếu DS khi giao hàng sang Canon.

Mặc dù cách thức vận hành hiện tại còn nhiều hạn chế và chỉ đúng trên lý thuyết (lệnh phát ra trên hệ thống được confirm lại bằng cách scan nhãn DS khi khách hàng giao, điều này xác thực được rằng khách hàng đã giao theo DS yêu cầu và đóng, nhưng không xác thực được chính xác chính xác và chi tiết lượng hàng giao sang có khớp hay không). Vấn đề này tạm thời không cần đề cập, vì đây là vấn đề phía khách hàng.

Tuy nhiên phía nhà cung cấp sẽ gặp phải nhiều vấn đề như kiểm tra thông tin DS có sai sót gì hay không? (DS do nhà cung cấp tự confirm trên website và tải xuống, nên nếu sai sót thì lỗi do nhà cung cấp), kiểm soát DS đã được xử lý hay chưa? và lượng hàng chuẩn bị có đúng theo DS yêu cầu hay không…

Để giải quyết được các yêu cầu trên, việc đầu tiên cần phải tách và xử lý được thông tin từ phiếu DS của khách hàng. Có 2 phương án xử lý. Lấy thông tin trực tiếp từ website của khách hàng cung cấp hoặc xử lý thông tin trên file DS định dạng PDF và trích xuất các thông tin cần thiết để làm dữ liệu đầu vào cho các bước xử lý tiếp theo (xử lý thủ công thông qua excel hoặc đẩy dữ liệu lên server để kết hợp với các ứng dụng khác quản lý xuất-nhập-tồn kho.

APP

Các bạn có thể tải ứng dụng và cài đặt trên máy tính sử dụng hệ điều hành windows để xử lý vấn đề này

Tải ứng dụng TẠI ĐÂY

Tải mẫu ví dụ DS của khách hàng Canon TẠI ĐÂY

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Viết một bình luận